CONNECT WITH US
27.05.67

เทคนิคการใช้บัตรเครดิตในการช้อปปิ้งให้คุ้มค่าที่สุด!

ใช้บัตรเครดิตที่ศูนย์การค้า รับคะแนนสะสมเพิ่ม เอนจอยกับการช้อปปิ้ง (Shopping) ได้มากกว่าที่เคย!

บัตรเครดิตถ้าใช้ให้เป็น เราจะได้ประโยชน์มากมายจากสิทธิพิเศษต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็น 'กำไร' จากการจับจ่ายใช้สอย ที่ให้ได้มากกว่าการชำระเงินในรูปแบบอื่น ๆ แถมบัตรเครดิตยังใช้งานสะดวก ชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดความเสี่ยงจากการถือเงินสดจำนวนมาก ๆ อีกด้วย
สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยถือบัตรเครดิตมาก่อน ก่อนเริ่มต้นใช้งานควรศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ของบัตรเครดิตให้ละเอียด เปรียบเทียบ และเลือกบัตรเครดิตจากธนาคารที่ตรงตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด ตลอดจนกำหนดวงเงินบัตรเครดิตก่อนใช้งานเสมอ เพื่อให้เราไม่พลาดจับจ่ายใช้สอยเกินงบประมาณที่เหมาะสมของเราเอง

5 เคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตที่ศูนย์การค้า ให้ช้อปปิ้ง (Shopping) ได้คุ้มค่ามากที่สุด

1.ใช้สิทธิผ่อนชำระสินค้า 0%
เหตุผลอันดับหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนอยากมีบัตรเดรดิตใช้ คือ สิทธิพิเศษในการผ่อนชำระสินค้า 0% อัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ การผ่อนชำระเป็นรูปแบบการชำระเงินที่ทำให้เราได้สินค้ามาใช้งานก่อน แล้วค่อยทยอยจ่ายเงินคืนทีหลัง หากบัตรเครดิตที่ถืออยู่เข้าร่วมโปรโมชั่นการผ่อนชำระ เราก็ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแม้แต่บาทเดียว และยังสามารถผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 10 เดือน ทำให้ผู้ถือบัตรเครดิตสามารถบริหารเงินให้มีสภาพคล่องได้ทุกเดือน ไม่มีภาระรายจ่ายที่มากจนเกินไป
การผ่อนชำระ 0% เหมาะกับการช้อปปิ้ง (Shopping) สินค้าที่มีราคาสูง เช่น อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ บางศูนย์การค้าร่วมโปรโมชั่นให้ส่วนลด Top Up เพิ่ม เมื่อชำระเงินผ่านบัตรเดรดิต ทำให้การจับจ่ายมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อคุณเลือกผ่อนชำระแล้ว ก็อย่าลืมวางแผนการผ่อนให้ดี จ่ายเงินตามกำหนดให้ครบถ้วน

2.ใช้สิทธิเครดิตคืนเงิน หรือ Cashback ที่ศูนย์การค้า
อีกหนึ่งในสิทธิประโยชน์สุดคุ้มของบัตรเครดิตคือ เครดิตคืนเงิน หรือ Cashback เมื่อเราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าที่เข้าร่วมรายการ ทุก ๆ การใช้เงินจ่ายผ่านบัตรเครดิต จะคิดตามเปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินที่จ่ายไป บัตรเครดิตจะให้สิทธิพิเศษคืนเงินสู่บัตรในรูปแบบของเงินสด, คูปองส่วนลด หรือคะแนนสะสม ซึ่งจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบัตรเครดิตใบนั้น ๆ
ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เราไปเดินช้อปปิ้ง (Shopping) ตามศูนย์การค้า หากสินค้าหรือบริการใดที่เราต้องการเข้าร่วมรายการโปรโมชั่น Cashback แสดงว่าเราจะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเมื่อจ่ายด้วยบัตรเดรดิตนั่นเอง

3.บัตรเครดิต ยิ่งใช้ยิ่งได้ กับสิทธิคะแนนสะสม
บัตรเครดิตจากแต่ละธนาคาร มีเงื่อนไขการสะสมแต้มที่แตกต่างกันไป แต่ทุกๆ การใช้จ่ายเงินผู้ถือบัตรเครดิตจะได้สะสมคะแนนไปในตัว และแต้มสะสมเหล่านี้สามารถนำไปแลกใช้เป็นเงินสด แลกเป็นของรางวัลสมนาคุณพิเศษ หรือแลกเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ในศูนย์การค้าที่เข้าร่วมรายการโปรโมชั่น ซึ่งจะช่วยให้ทุกการจับจ่ายใช้สอยประหยัดได้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าบัตรเครดิตนั้น ยิ่งใช้ ก็ยิ่งได้เพิ่ม!
ดังนั้นเมื่อคุณต้องชำระเงินค่าสินค้าและบริการ หากศูนย์การค้าหรือร้านค้ามีบริการชำระด้วยบัตรเครดิต แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม ก็ควรเลือกชำระด้วยบัตรเครดิตทุกครั้ง เพื่อสะสมแต้มไว้เป็นส่วนลดในอนาคต
อีกหนึ่งเทคนิคสะสมแต้มบัตรเครดิต สำหรับใครที่ชอบแฮ้งเอ้าท์สังสรรค์กับชาวแก๊งที่ร้านอาหารตามศูนย์การค้าบ่อย ๆ อย่าลืมยกมือขอเป็นคนจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต แล้วค่อยให้เพื่อนโอนเงินคืนจากการหารค่าอาหาร เพียงเท่านี้เราก็จะได้คะแนนสะสมเพิ่มอย่างคุ้มค่าสุดๆ

4.เลือกใช้บัตรเครดิตที่ร่วมรายการกับศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้านั้น ๆ
แต่ละบัตรเครดิตมีเงื่อนไข และข้อเสนอดี ๆ ที่แตกต่างกันไป หลายคนจึงมีบัตรเครดิตจากหลายธนาคาร เพื่อให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้อย่างครอบคลุม อย่างไรก็ตามก่อนเลือกช้อปปิ้ง (Shopping) สินค้า และบริการ หรือซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ อย่าลืมเช็คกับห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าเสียก่อนว่าบัตรเครดิตที่คุณกำลังถืออยู่เข้าร่วมโปรโมชั่นด้วยหรือไม่ บัตรเครดิตบางใบมีคูปองส่วนลดพิเศษหลังการจ่ายเงิน หรือบางครั้งก็มอบส่วนลดทันที 5-10% ซึ่งนับว่าคุ้มค่ากว่าการจ่ายด้วยรูปแบบอื่น ๆ อย่างมาก

5. ใช้สิทธิพิเศษอื่น ๆ ของบัตรเครดิตให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน
ตามลานจอดรถในศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าต่างๆ มักให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตในแต่ละธนาคาร สามารถจอดรถในตำแหน่งที่สะดวกต่อการเข้าถึงศูนย์การค้าได้อย่างทันที หมดปัญหาหาที่จอดรถยาก เพียงใช้สิทธิถือบัตรเครดิต คุณก็จะได้ที่จอดรถตำแหน่งดีๆ เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง (Shopping) ได้ทุกครั้งที่มาเยือนศูนย์การค้า
ใครที่ถือบัตรเครดิตอยู่ อย่าลืมชำระค่าบัตรเครดิตทุกเดือนแบบเต็มจำนวน จ่ายเงินให้ตรงเวลา และถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ก็ไม่ควรถอนเงินสดจากบัตรเครดิต เพื่อไม่ให้คุณมีภาระที่อาจทำให้เสียสภาพคล่องทางการเงิน จะดีที่สุดหากคุณกำหนดงบประมาณการรูดบัตรเครดิตต่อเดือนทุกครั้ง รัดเข็มขัดทางการเงินของคุณให้แน่น เพื่อให้ทุกการใช้เงินของคุณมีความสุขยิ่งขึ้น
พร้อมแล้วถือบัตรเครดิตมาเจอกันที่ศูนย์การค้า Megabangna แหล่งรวมห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารอร่อย ๆ คาเฟ่สวย ๆ มากมาย ให้คุณมีไลฟ์สไตล์ตามใจชอบได้อย่างไม่จำกัด เพราะที่ Megabangna ให้สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตทุกธนาคาร! เพิ่มความสนุกให้การช้อปปิ้ง (Shopping) ของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมบันเทิง ใช้สิทธิบัตรเครดิตของคุณแบบจัดหนักจัดเต็มที่ร้านค้ากว่า 900 ร้านที่ศูนย์การค้า Megabangna ให้คุณได้ครบกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว พร้อมสะสมคะแนน Mega Smile Rewards และแลกรับของรางวัล On Top รายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com