CONNECT WITH US
27.05.67

8 เทคนิคช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าอย่างฉลาด จ่ายยังไงกระเป๋าก็ไม่ฉีก!

ยุคนี้ต้องฉลาดซื้อ ฉลาดใช้! เคล็ดลับช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าให้คุ้มแบบ 10 เต็ม 10!

ไม่ว่าจะเป็นช่วงต้นปี กลางปี หรือสิ้นปี แบรนด์สินค้าและศูนย์การค้าต่างๆ ก็ทยอยออกโปรโมชั่นเด็ด ลดกระหน่ำ จัดหนัก จัดเต็ม มาให้เราช้อปปิ้ง (Shopping) อย่างคุ้มค่าได้ตลอดทั้งปี หลายคนรีบพุ่งตัวไปช้อปปิ้งอย่างเพลิดเพลินเกินห้ามใจ รู้ตัวอีกทีก็กระเป๋าฉีกซะแล้ว ฉะนั้นก่อนลุยช้อปปิ้ง (Shopping) ทุกครั้ง เรามาวางแผนเตรียมตัวให้พร้อม สู่การเป็นนักช้อปมือโปร ฉลาดซื้อ ฉลาดใช้กันดีกว่า!

8 เทคนิคช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าอย่างชาญฉลาด จ่ายยังไงกระเป๋าก็ไม่ฉีก

1.ตั้งงบช้อปปิ้งเอาไว้ให้ชัด
การวางแผนการเงินเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณไม่อยากกระเป๋าฉีกระหว่างช้อปปิ้ง (Shopping) ควรตั้งงบประมาณสำหรับค่าช้อปปิ้งแต่ละครั้งเอาไว้ให้ชัดเจน และไม่ควรใช้จ่ายเกินกว่าที่กำหนด การหันมาจ่ายเงินด้วย ‘เงินสด’ เป็นอีกหนึ่งทริคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณจับจ่ายใช้สอยอย่างระมัดระวัง ทุกครั้งที่หยิบเงินออกจากกระเป๋าจะทำให้คุณฉุกคิดก่อนจ่ายได้ดีกว่าการโอนเงินจ่าย หรือใช้บัตรเครดิตชำระเงินที่ทำได้อย่างรวดเร็ว

2.ทำเช็คลิสต์รายการของที่กำลังลดราคา
การจดรายการของจำเป็นต้องซื้อก่อนเริ่มช้อปปิ้ง (Shopping) เป็นเทคนิคสำคัญช่วยป้องกันกระเป๋าฉีกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะของใช้จำเป็นที่กำลังมีโปรโมชั่นลดราคา บางแบรนด์จะมีการกำหนดวันลดราคาที่แน่นอน ทำให้คุณสามารถวางแผนล่วงหน้าได้ว่าควรจะช้อปปิ้งวันไหนดี ทำให้การใช้เงินของคุณจะหมดไปกับของใช้ที่จำเป็นจริงๆ ก่อน และหลังจากนั้นจึงพิจารณาการซื้อของที่อยากได้ชิ้นอื่นๆ ทีหลัง

3.อย่าลืมใช้คูปองส่วนลดพิเศษเสมอ!
ทุกซุปเปอร์มาร์เก็ตจะมีการแจกคูปองส่วนลดพิเศษในทุกๆ การซื้อ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการครั้งต่อไป อย่าทิ้งคูปองส่วนลดกระดาษเหล่านั้น เพราะของใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันเราจะต้องวนกลับมาซื้อใหม่อีกครั้งอยู่บ่อยๆ ตรวจสอบวันหมดอายุของคูปอง และใช้คูปองส่วนลดเสมอ เพื่อให้การจับจ่ายใช้สอยของคุณคุ้มค่าที่สุด

4.ช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่น ต้องลองใส่ก่อนซื้อ!
หลายๆ ครั้งที่เราเห็นเสื้อผ้าแฟชั่นดูดี แต่เมื่อสวมใส่แล้วอาจไม่เหมาะกับตัวเรา มีนักช้อปมากมายเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งเสื้อผ้าออนไลน์ รู้ตัวอีกทีก็มีเสื้อผ้ากองกระจุกอยู่บนเตียง แต่แทบไม่ได้ใส่เลยหลังจากซื้อมา เพราะหลังจากสวมใส่แล้วพบว่าไม่เหมาะกับตัวเอง สั้นไปบ้าง ยาวไปบ้าง ไม่เข้ารูปทรงบ้าง ทำให้ต้องหาซื้อเสื้อผ้าใหม่อยู่เรื่อยๆ สิ้นเปลืองเงินไปอย่างน่าเสียดาย หันมาเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นตามห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าต่างๆเพื่อที่คุณจะสามารถทดลองสวมใส่ก่อนตัดสินใจซื้อ ลองใส่แล้วถูกใจ ซื้อไปแล้วจะได้ใช้งานจริง

อีกหนึ่งเคล็ดลับดี ๆ คือการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นนอกกระแส เช่น วางแผนช้อปปิ้งเสื้อกันหนาวในช่วงฤดูร้อน คุณจะพบว่าเสื้อผ้าเหล่านี้ถูกลดราคาลงมาเกินกว่าครึ่ง จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก ปีหน้าก็สามารถนำกลับมาใส่ได้อีก

5.บัตรเครดิตใช้ให้เป็น เลือกจ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุด
ทุกการจับจ่ายผ่านบัตรเครดิตจะมีการสะสมคะแนนบัตร ให้คุณสามารถนำคะแนนมาแลกกับการลดราคาสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ในศูนย์การค้าได้ นอกจากนี้ยังมีบริการผ่อนชำระสินค้า 0% ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งนับว่าเป็นการเลือกวิธีชำระเงินอย่างคุ้มค่า เพื่อให้การเงินของคุณมีสภาพคล่องตลอดทั้งเดือน อย่าลืมใช้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิตให้เป็นประโยชน์ เพราะโปรโมชั่นจากแบรนด์ หรือศูนย์การค้า มักให้สิทธิสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตจากหลากหลายธนาคาร ซึ่งบางครั้งก็เป็นส่วนลดที่น่าสนใจมาก

6.เน้นช้อปปิ้งช่วงเทศกาล หรือในช่วงโปรโมชั่น
มหกรรมลดสินค้าครั้งใหญ่มักวนเวียนมาให้เราได้เตรียมความพร้อมสำหรับการช้อปปิ้ง (Shopping) อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Mid-Year SALE, End of the Year SALE, Mega SALE, Payday และอื่น ๆ อีกมากมาย เช็คโปรโมชั่นของศูนย์การค้าก่อนออกไปช้อปปิ้ง หรือจะให้ดีคุณสามารถวางแผนช้อปปิ้งไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ซื้อของตุนในช่วงสินค้าลดราคา เอาไว้ใช้ในช่วงที่ไม่มีโปรโมชั่น เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยทีเดียว

7.สมัคร Membership ของศูนย์การค้า ยิ่งซื้อยิ่งได้!
สำหรับขาช้อปที่ซื้อบ่อย ซื้อเยอะ หรือต้องการซื้อสินค้าราคาสูง ห้ามพลาดกับการสมัครเป็น Membership ของศูนย์การค้า เพราะยิ่งจับจ่ายใช้สอยมาก ก็ยิ่งสะสมแต้มได้มาก และนำคะแนนไปแลกเป็นส่วนลดได้มากขึ้นไปอีก บัตร Membership ของศูนย์การค้า ยังมาพร้อมสิทธิพิเศษและของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

8.เลือกศูนย์การค้าที่มีทุกอย่างที่เราต้องการในที่เดียว
ศูนย์การค้าสำหรับช้อปปิ้งที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรรในที่เดียว จะช่วยให้คุณไม่เสียเวลาช้อปปิ้ง (Shopping) และช่วยประหยัดค่าน้ำมัน เซฟเวลาวันช้อปปิ้งของคุณให้เป็นวันหยุดสุดสะดวกสบาย ได้เดินช้อปปิ้งผ่อนคลาย พร้อมกินอาหารอร่อยๆ หรือเลือกทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามความชอบ โดยไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไปหลายๆ ที่

Megabangna ศูนย์การค้าที่รวมทุกกิจกรรมพิเศษไว้สำหรับคุณ เติมเต็มทุกเช็คลิสต์ช้อปปิ้ง (Shopping) ของคุณให้ครบทุกรายการได้ในที่เดียว! Megabangna ศูนย์รวมแหล่งบันเทิง ร้านอาหารอร่อย ๆ คาเฟ่สวย ๆ ดูหนัง ฟังเพลง ร่วมงานอีเว้นต์ และทุกกิจกรรมสุดโปรดที่คุณต้องการ มีให้ครบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ต้องเดินทางหลายที่ให้เสียเวลา
พบกับโปรโมชั่นดีๆ มากมายตลอดทั้งปีที่ Megabangna พร้อมเพิ่มความสนุกให้กับทุกการช้อปปิ้ง (Shopping) ของคุณด้วย Mega Smile Rewards โปรแกรมสะสมคะแนน ให้คุณได้สิทธิ์แลกรับของรางวัล บัตรกำนัลแทนเงินสด และรับสิทธิพิเศษมากมายจาก Megabangna ที่เดียวที่ให้คุณคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม!

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com