CONNECT WITH US
15.09.66

แหล่งช้อปปิ้งของแต่งบ้าน กับ ไอเดียเลือกอุปกรณ์แต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น

สำรวจไอเดีย พร้อมช้อปปิ้งของแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นแบบครบครันที่ Megabangna

เมื่อต้องการแต่งบ้าน หรือรีโนเวทห้องพักและที่อยู่อาศัยให้มีความสวยงามตามแบบฉบับของสไตล์โมเดิร์น แน่นอนว่า “ความทันสมัย เรียบง่าย สบายตา แต่ทว่าดูสวยงามมีสไตล์” คือ นิยามที่สามารถนำมาใช้ในการจำกัดความเกี่ยวกับรูปแบบในการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นหนึ่งในสไตล์การแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด ดังนั้น แม้ว่าการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นจะค่อนข้างมีความเปิดกว้างและหลากหลายกว่าการแต่งบ้านในสไตล์อื่น ๆ

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การจะวางแผนให้การแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นออกมาสวยงามโดนใจนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ได้มีเพียงแค่การเลือกสีของผนังและเฟอร์นิเจอร์ให้มีความคุมโทนไปด้วยกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การเลือกรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆ ให้มีความสอดคล้องกัน ก็นับเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้การแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นมีความลงตัวมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว ในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น พร้อมด้วยพิกัดในการช้อปปิ้งของแต่งบ้านและร้านเฟอร์นิเจอร์มาฝากทุกคนกันแบบจัดเต็ม เพื่อช่วยทำให้ทุกไอเดียแต่งบ้านสามารถเกิดขึ้นได้จริงตามที่คุณต้องการ

 

พาส่องไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น

1. เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่มาพร้อมความเรียบง่าย
การแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย และการช่วยลดความยุ่งเหยิงให้กับตัวบ้านเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นแล้วเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้านทุกชิ้นจึงควรมาพร้อมกับความโดดเด่นแต่ทว่ามีจำนวนน้อยชิ้นมากที่สุด รวมถึงมีความเรียบง่ายแต่ทว่าทันสมัย

ยกตัวอย่างเช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่เป็นรูปทรงเรขาคณิต อย่างเช่น ทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือวงกลม ที่หากมองเพียงผิวเผินอาจจะให้ความรู้สึกที่เป็นทางการและเป็นระเบียบมากจนเกินไป แต่ทว่าความเรียบง่ายของเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณสามารถจัดวางองค์ประกอบทุกอย่างภายในบ้านได้ง่ายและดูมีสัดส่วนได้อย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น

2. เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านและของตกแต่งที่มาพร้อมกับสีกลาง (Neutral Colors)
การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านและของตกแต่งที่มาพร้อมกับสีกลาง เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น โดยสีกลาง (Neutral Colors) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อของ สีเอิร์ธโทน คือ สีที่ไม่ได้อยู่ในโทนร้อนหรือโทนเย็น ซึ่งจะประกอบไปด้วย สีขาว สีเทา สีดำ รวมไปถึงสีน้ำตาล สีเบจ และสีครีม

ซึ่งถ้าหากพูดกันตามหลักจิตวิทยาของการเลือกใช้สีแล้วนั้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านหรือของประดับตกแต่งบ้านในโทนสีกลางจะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดูเรียบหรู สงบ และสบายตาให้กับตัวบ้าน ซึ่งสามารถตอบรับกับนิยามของความเป็นโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสีกลางยังสามารถช่วยเสริมการแต่งบ้านให้ดูกว้างและมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3. เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่มาพร้อมกับองค์ประกอบที่มีความเป็นธรรมชาติ
การเลือกใช้งานเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านคุณภาพดี ที่มาพร้อมกับองค์ประกอบที่มีความเป็นธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น หินธรรมชาติ หรือแผ่นไม้ที่สามารถมองเห็นลวดลายได้อย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น ที่จะนำมาซึ่งความสวยงามโดดเด่น และการช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและผ่อนคลายให้กับตัวบ้าน

โดยคุณสามารถเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านดังกล่าวได้ทั้งการจัดวางแบบเดี่ยว ๆ เพื่อโชว์ให้เห็นถึงลวดลายที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ได้อย่างเต็มที่ หรืออาจเลือกนำองค์ประกอบที่มีความเป็นธรรมชาติมาผสมผสานเข้ากับความโฉบเฉี่ยวของการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น ยกตัวอย่างเช่น การใช้หินลายสวย ๆ คู่กับเหล็กวาวและปูนเปลือย รวมถึงการใช้หินอ่อนคู่กับไม้สีอ่อน เป็นต้น เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกที่สมดุลและดูกลมกลืนกันมากยิ่งขึ้น

4. เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่มาพร้อมกับการช่วยเพิ่มแสงสว่างและการเปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่
แสงสว่าง และแสงจากธรรมชาติ มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากต่อการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น เพราะฉะนั้นแล้ว การออกแบบผนังด้านใดด้านหนึ่งของตัวบ้านให้เป็นผนังกระจกที่สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็ม หรือการเลือกแต่งบ้านด้วยประตูกระจกและหน้าต่างขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับม่านแบบโปร่งแสง

ร่วมกับการเลือกใช้งานโคมไฟต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแขวน โคมไฟตั้งพื้น และไฟส่องสว่างสำหรับทางเดิน ที่มาพร้อมด้วยการออกแบบที่ทันสมัย หรือมีพื้นผิวแบบโลหะในการแต่งบ้าน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการสำคัญที่จะช่วยทำให้ทุกพื้นที่ภายในตัวบ้านได้รับแสงสว่างอย่างเพียงพอ และทำให้การแต่งบ้านช่วยเปิดมิติในการมองเห็น ที่ทำให้ทุกพื้นที่ภายในตัวบ้านมีความโปร่งสบายตาและดูสว่างขึ้น

5. ของแต่งบ้านในรูปแบบของงานศิลปะ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ท่ามกลางเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านและของแต่งบ้านประเภทต่าง ๆ ที่มีโทนสีแบบกลาง ๆ ที่คุมโทนไปด้วยกันเสียทั้งหมด การมีของแต่งบ้านในรูปแบบของงานศิลปะสักชิ้น ที่มีสีสันสดใสและดูมีชีวิตชีวา รวมถึงมีความสอดคล้องกับความสวยงามของการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำคัญที่จะช่วยทำให้ความเรียบง่ายของการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นดูไม่น่าเบื่อหรือจืดชืดจนเกินไป

แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ของตกแต่งบ้าน ชิ้นงานศิลปะที่มีขนาดใหญ่ หรือชิ้นงาน ศิลปะเล็ก ๆ ที่เรียงต่อกันหลาย ๆ รูปในการตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นนั้น ควรมีจำนวนเท่าที่จำเป็นและมีสัดส่วนที่ไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ในภาพรวม เพื่อช่วยให้ของตกแต่งดังกล่าวมีความสวยงามและมีสไตล์ รวมถึงช่วยเสริมภาพรวมของการตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นได้อย่างพอดี โดยที่ไม่เป็นการรบกวนสายตาของผู้อยู่อาศัยทุกคนมากจนเกินไป

 

ช้อปปิ้งของแต่งบ้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในศูนย์การค้า Megabangna

หากคุณกำลังมองหาร้านเฟอร์นิเจอร์และร้านของแต่งบ้านคุณภาพดี ที่มาพร้อมด้วยรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ทว่าโดดเด่นอย่างลงตัว และสามารถตอบรับกับการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกลเพราะ Megabangna คือ ห้างสรรพสินค้าในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในย่านบางนาที่ได้มีการคัดสรรร้านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชั้นนำเอาไว้ให้คุณได้เลือกช้อปปิ้งสินค้าและของตกแต่งประเภทต่าง ๆ อย่างครบครัน นับตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงของแต่งบ้านหลากหลายสไตล์สำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร หรือมุมห้องทำงาน ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นได้อย่างดีที่สุด

 

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com