CONNECT WITH US
06.12.66

สอนเต้น สอนร้องเพลง เสริมทักษะให้ลูกรักช่วงวันหยุดบนศูนย์การค้าแหล่งการเรียนรู้แหล่งใหม่ที่ทัน

5 เหตุผลพาลูกรักเสริมพัฒนาการเรียนเต้น เรียนร้องเพลง ที่แหล่งการเรียนรู้ ศูนย์การค้า Megabangna

เด็กๆ ล้วนชื่นชอบเสียงเพลงโดยธรรมชาติของพวกเขา ดนตรีมีประโยชน์ต่อพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กอย่างมาก สามารถช่วยให้เด็กๆ ฝึกฝนทักษะด้านการเคลื่อนไหวผ่านการเต้น และเรียนรู้ภาษาคำศัพท์ใหม่ๆ ผ่านการร้องเพลง ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง ผ่านการแสดงออก เพิ่มทักษะทางด้านสังคม และมีประโยชน์ต่อพัฒนาการของเด็กอีกหลายประการ
ในบรรดาประโยชน์มากมายของดนตรี สิ่งสำคัญที่สุดคือการพัฒนาทักษะที่มีผลโดยตรงต่อสมองของเด็กๆ นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันสมอง และความคิดสร้างสรรค์ แห่งมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ค้นพบว่าการให้ลูกๆ ได้สัมผัสกับดนตรีตั้งแต่ยังเล็ก จะช่วยเร่งการพัฒนาการของสมองของเด็กได้ โดยเด็กๆ ที่ได้ฟังเพลงตั้งแต่ยังเล็ก มีแนวโน้มที่จะมีทักษะการอ่านและการสื่อสารที่ดี รวมถึงการเรียนรู้ภาษาที่ดีขึ้น

5 เหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่อยากพาลูกรัก เสริมพัฒนาการเรียนเต้น เรียนร้องเพลง ที่แหล่งการเรียนรู้ ศูนย์การค้า Megabangna

1. ได้พัฒนาทักษะด้านสมองของลูกรักโดยตรง
การเสริมทักษะดนตรีผ่านการสอนเต้น สอนร้องเพลง ช่วยให้เด็กในทุกช่วงวัยสามารถพัฒนาทักษะด้านการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาสมองของเด็ก การได้ขยับร่างกายเต้น และร้องเพลงตามจังหวะ ช่วยเพิ่มพัฒนาการกล้ามเนื้อ ปรับปรุงความสมดุล และการประสานงานของอวัยวะต่างๆ ได้ส่งเสริมความแข็งแรงของร่างกายไปพร้อมๆ กับการพัฒนาการเชื่อมโยงของเซลล์สมอง ฝึกฝนสมาธิ ความทรงจำ สร้างกระบวนการทางด้านการฟังให้กับเด็กๆ และสอนให้เด็กได้ริเริ่มการคิดอย่างเป็นระบบ

2. เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
ดนตรีเป็นหนึ่งในไม่กี่สิ่งบนโลกนี้ที่สามารถหลอมรวมผู้คนจากที่ต่างๆ ให้มารวมตัวกันได้ ดนตรีช่วยให้คนเรียนรู้การผูกสัมพันธ์กับผู้อื่น ผ่านการร้องเพลง และเต้นรำให้เป็นจังหวะเดียวกัน ก่อเกิดเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน มีผลต่อสภาพจิตใจ ช่วยให้การมีส่วนร่วมกับผู้อื่นเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็ว สิ่งนี้เองที่จะช่วยพัฒนาด้านการสื่อสาร และการตอบสนองของลูกน้อยของคุณ การสนับสนุนให้ลูกได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางดนตรีตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะรับการสอนร้องเพลง หรือสอนเต้น จะช่วยสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณพ่อคุณแม่และลูกได้ แม้จะเป็นการใช้เวลาด้วยกันเพียงไม่กี่นาทีในทุกวัน ก็สามารถสร้างความทรงจำที่ยั่งยืนให้กับลูกรักของคุณ ที่จะจดจำช่วงเวลาดีๆ ในการได้แสดงออกทักษะทางด้านดนตรีกับคุณพ่อคุณแม่ไปอีกนาน

3. กิจกรรมทางดนตรีช่วยพัฒนาทักษะทางด้านภาษา
การเรียนร้องเพลงจะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การออกเสียงคำศัพท์ต่างๆ ซึ่งเนื้อเพลงในดนตรีมักจะมีการใช้ภาษาที่ลึกซึ้งสวยงาม และเต็มไปด้วยความหมายที่น่าสนใจ จังหวะและท่วงทำนองของดนตรีจะช่วยให้เด็กๆ จดจำคำศัพท์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เข้าใจรูปแบบคำคล้องจอง และทำความเข้าใจกับเนื้อหาของเพลง ดังที่เราจะเห็นว่าเพลงกล่อมเด็กหรือเพลงสำหรับเด็ก ล้วนมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทักษะด้านสมอง ช่วยเปิดช่องทางให้เด็กสามารถสื่อสาร และสื่อความหมายออกมาได้อย่างเข้าใจ

4. เรียนเต้น เรียนร้องเพลง ช่วยจัดการอารมณ์ของเด็กได้
เราต่างรู้ดีว่าดนตรีนั้นส่งผลต่ออารมณ์ของผู้ฟัง เพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน รื่นเริง จะทำให้เรารู้สึกมีชีวิตชีวา ในขณะเพลงช้ามีความอ่อนโยน จะช่วยปลอบประโลมลูกน้อยให้สงบจิตสงบใจก่อนเข้านอน การให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมทางดนตรีไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงหรือเต้น เด็กๆ จะสามารถเรียนรู้การเข้าถึงดนตรีด้วยตัวเอง และใช้ดนตรีเพื่อจัดการกับอารมณ์ส่วนตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาทักษะทางด้านอารมณ์ในเด็กปฐมวัย โดยเฉพาะในบทเพลงที่จะช่วยฝึกให้เด็กๆ แสดงอารมณ์และความรู้สึกอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์

5. เสริมประสบการณ์ชีวิตในด้านต่างๆ ของลูกรัก
นอกจากการเรียนร้องเพลง เรียนเต้น จะช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองของเด็กโดยตรงแล้ว กิจกรรมทางดนตรีเหล่านี้ ยังช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิตในด้านต่างๆ ให้กับลูกรักของคุณ ทั้งทางด้านร่างกาย ด้านอารมณ์จิตใจ ด้านสังคม และทางด้านสติปัญญา การเรียนร้องเพลง เรียนเต้นจะช่วยสร้างความมั่นใจ และความภาคภูมิใจในตนเองตามธรรมชาติของเด็ก ส่งเสริมการพัฒนาด้านสื่อสาร และการร่วมมือกับเด็กคนอื่นๆ เมื่อต้องร้องเพลงหรือเต้นรวมกันเป็นกลุ่ม พร้อมๆ กับการได้ขยับร่างกาย เพื่อการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับช่วงวัย

ศูนย์การค้า Megabangna ที่เที่ยวสำหรับเด็ก ตอบโจทย์ทุกความสนุกสนาน แหล่งบันเทิง และเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับลูกน้อยของคุณ เรียนพิเศษ สอนเต้น สอนร้องเพลง ได้อย่างไม่จำกัดกับ เมกา สมาร์ท คิดส์ ที่ห้างสรรพสินค้า Megabangna ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ยกขบวนโรงเรียนสอนเต้น โรงเรียนสอนร้องเพลงระดับชั้นนำในประเทศ ที่ได้รับการรับรองหลักสูตรการสอนอย่างได้มาตรฐาน จากสถาบันผู้เชี่ยวชาญสอนร้องเพลง สอนเต้น โดยบุคลากรผู้สอนที่มีคุณภาพ อาทิเช่น สถาบันสอนดนตรีเคพีเอ็น (KPN), โรงเรียนสอนร้องเพลงครูฟ้าใส, สถาบันสอนเต้นและเรียนเทควันโด โดยครูแอ๊นท์, สถาบันสอนเปียโนเด็กเล็ก PlaySound, โรงเรียนดนตรียามาฮ่า หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศิลปะการเต้น สถาบันบางกอกแดนซ์

คุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านที่กำลังสนใจ มองหาโรงเรียนสอนเต้น สอนร้องเพลง เมกา สมาร์ท คิดส์ ที่เที่ยวสำหรับเด็กใจกลางศูนย์การค้าขนาดใหญ่ Megabangna สนับสนุนให้คุณพาลูกเที่ยวเสริมพัฒนาการด้านอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เรียนเทควันโดไอซ์สเก็ต หรือเรียนพิเศษ พาลูกเที่ยวกรุงเทพใกล้ๆ พร้อมค้นพบพรสวรรค์ของลูกรักของคุณได้ที่ Megabangna

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com