CONNECT WITH US
06.12.66

รวมโปรแกรมสิ้นปีที่ควรทำก่อนไปเคาท์ดาวน์ปีใหม่กัน!

ปีใหม่นี้ทำอะไรดี 9 สิ่งที่น่าทำ ก่อนวันเคาน์ดาวน์ปีใหม่มาถึง!

ใกล้วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ Megabangna ขอพาทุกคนสำรวจโปรแกรมสิ้นปีที่เราควรทำก่อนไปเคาท์ดาวน์ปีใหม่ หลายคนกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยว วางแผนสถานที่เคาท์ดาวน์ที่ไหนดี หรือนัดครอบครัวและเพื่อน เพื่อพบปะสังสรรค์ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนจะถึงวันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ มาลองดูเช็คลิสต์ 9 สิ่งที่น่าทำ ก่อนจะถึงวันปีใหม่นี้กัน!
เข้าสู่ช่วงเดือนท้ายๆ ของปีทีไร ทุกคนคงรู้สึกเหมือนกัน ว่าเวลานั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่ทันไรก็จะเริ่มต้นปีใหม่อีกแล้ว และทุกครั้งที่ปีใหม่มาถึง หลายๆ คนก็จะเริ่มทบทวนชีวิตของตัวเองในหนึ่งปีที่ผ่านมา เพื่อผลักดันให้เราอยากมีปีหน้าที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม มาเตรียมความพร้อมเริ่มต้นปีใหม่แบบดีต่อใจ ให้คุณพบกับความสุขใจ สดใสตลอดทั้งปี กับเช็กลิสต์ทั้ง 9 ข้อนี้กันเลย!

เช็กลิสต์ 9 สิ่งที่น่าทำ ก่อนวันเคาน์ดาวน์ปีใหม่มาถึง

1. เริ่มวางแผนเคลียร์งาน หลังกลับจากวันหยุดยาว คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวอีก แน่นอนว่าบางชิ้นงาน อาจมีความจำเป็นต้องรอสะสางหลังปีใหม่ แต่ถ้าคุณสามารถเคลียร์งานส่วนใหญ่ออกไปได้ เรื่องน่าปวดหัวในการทำงานก็จะมีน้อยลง ทำให้คุณรับมือกับปัญหางานคั่งค้าง และความขี้เกียจที่มาพร้อมกับวันหยุดยาวหลังเทศกาลปีใหม่ได้ดีกว่าปีก่อนๆ อย่างแน่นอน

2. โล๊ะตู้เสื้อผ้า หาเวลาจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าใหม่ แล้วคุณจะพบว่าตู้เสื้อผ้าของคุณมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมากมาย ปีใหม่นี้หมดปัญหาหาเสื้อผ้าไม่เจอสักที แต่งตัวออกจากบ้านได้ไวขึ้น สำหรับเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใส่แล้ว สามารถนำไปบริจาค เผื่อแผ่ให้กับผู้ด้อยโอกาสหรือคนที่มีความจำเป็นต้องใช้ ทำบุญเพิ่มความอิ่มอกอิ่มใจให้กับคุณ เป็นการต้อนรับปีใหม่อย่างน่าชื่นใจเชียวล่ะ

3. คนทำงานอย่าลืมใช้สิทธิ์วันลาให้ครบ หากคุณไม่ต้องการเดินทางท่องเที่ยว การหาเวลาพักผ่อนเต็มๆ หนึ่งวัน ก็เป็นสิ่งที่คนทำงานทั้งหลายควรได้รับ ใช้เวลาผ่อนคลาย เดินช้อปปิ้ง ร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่คุณสนใจ โดยสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับงานทั้งสิ้น การใช้สิทธิ์วันลาหยุด อย่ารอให้ถึงเดือนสุดท้ายของปี เพราะบริษัทอาจอนุมัติวันลาให้ยากขึ้น ด้วยข้อจำกัดต่างๆ วางแผนวันลาหยุดของคุณไว้ล่วงหน้า เพื่อรักษาสิทธิ์ในการพักผ่อนของตัวเองกันด้วยนะ

4. จัดระเบียบบ้าน ห้องพัก หรือคอนโด เพื่อต้อนรับสิ่งใหม่ๆ การจัดระเบียบที่อยู่อาศัยจะทำให้เราเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของการเริ่มต้นได้อย่างชัดเจน นอกจากจะได้ห้องที่สะอาดสะอ้านมากขึ้นแล้ว ข้าวของต่างๆ ที่จัดวางและเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบ จะทำให้คุณใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้นอย่างทันตาเห็นเลยล่ะ

5. เตรียมของขวัญปีใหม่ให้กับคนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท ผู้ให้ความสนับสนุนในหน้าที่การงาน หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณ ซื้อของขวัญพิเศษสักชิ้น เพื่อแสดงความขอบคุณพวกเขา สำหรับกำลังใจที่มีให้คุณตลอดปีที่ผ่านมา การ ‘ให้’ นอกจากจะเป็นการส่งผ่านความรู้สึกดีๆ ต่อกันแล้ว ยังช่วยสานความสัมพันธ์ที่ดี และทำให้เกิดความสุขใจกับทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

6. ตรวจสุขภาพประจำปี ทำงานหนักมาทั้งปี อย่าหลงลืมเรื่องสุขภาพของตัวเองไปเชียว หาเวลาเข้าคอร์สดูแลสุขภาพร่างกาย และตรวจสุขภาพโดยรวมสักนิด หากพบความผิดปกติใดๆ จะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต หรือสามารถรักษาอาการป่วยได้อย่างทันท่วงที ก่อนอาการลุกลาม จนเป็นเหตุให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาด้วยเงินก้อนโต คนทำงานอย่าลืมใช้สิทธิประกันสังคม สำหรับการตรวจสุขภาพประจำปี ตลอดจนการดูแลสุขภาพฟันปีละ 900 บาทด้วยนะ

7. เคลียร์เอกสารทางการเงินให้เรียบร้อย เอกสารลดหย่อนภาษีต่างๆ เงินกองทุน ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ไม่ต้องรอให้ถึงกำหนดเวลาส่งภาษีแล้วค่อยยื่น เพราะเมื่อช่วงเวลานั้นมาถึง คุณอาจจะกำลังยุ่งอย่างสุดตัวก็ได้ ในช่วงวันหยุดยาวก่อนและหลังปีใหม่นี้ หากคุณมีเวลาว่างพอ การวางแผนทางการเงินไว้ล่วงหน้าเป็นความคิดที่ดีมากๆ จะช่วยให้คุณประหยัดได้มากขึ้นในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

8. ฟื้นฟูและปรับปรุงสุขภาพจิตของคุณให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ความเครียด ความวิตกกังวลในชีวิตของเรา ถือเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าความสุขทางใจมีผลต่อความเป็นอยู่ของชีวิตเรามาก อยากเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสดใส เริ่มฝึกการมีสติเสียตั้งแต่วันนี้ หากเกิดความกังวลใจหรือความเครียดเริ่มก่อตัวเมื่อไหร่ การมีสติจะช่วยให้คุณรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดีขึ้น ปล่อยวางได้ง่ายขึ้น และหายจากความเครียดได้ดีกว่าเดิม เท่านี้ก็เท่ากับว่าคุณฝึกสติได้เก่งขึ้นเยอะแล้ว

9. อย่าลืมฉลองความสำเร็จให้กับตัวเอง ไม่ว่าปีที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไร คุณควรได้รับของขวัญสักชิ้น เพื่อขอบคุณตัวเองสำหรับความพยายามที่มีให้กับทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิต เลือกของขวัญสักชิ้นที่จะทำให้คุณมีความสุข อิ่มเอมใจ ได้เริ่มต้นปีใหม่อย่างสดใส เราต่างมีความปรารถนาที่แตกต่างกันไป สำหรับบางคนเพียงแค่เทียนหอมดีๆ สักเซ็ต หรือน้ำหอมกลิ่นถูกใจสักขวด ก็ช่วยเติมเต็มพลังงานดีๆ ให้กับตัวเองได้แล้ว

ตามใจตัวเองให้สุดในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ พาครอบครัวและคนพิเศษของคุณ ออกมาใช้ช่วงเวลาสำคัญในการเฉลิมฉลองร่วมกัน หากคุณกำลังหาสถานที่เคาท์ดาวน์ที่ไหนดี Megabangna ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางนา รวมแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารอร่อย เสียงดนตรี และสนุกสนานกับกิจกรรมหลากหลายแบบจัดเต็มในช่วงสิ้นปีไว้ที่นี่ที่เดียว
Megabangna พร้อมให้คุณเดินเลือกช้อปปิ้งของขวัญปีใหม่แบบเยอะจุใจ มหกรรมสินค้าโปรโมชั่นราคาพิเศษจากร้านมากมาย ห้างสรรพสินค้าระดับชั้นนำ มาเลือกไอเท็มที่ควรค่าแก่การเป็นของขวัญในวันปีใหม่นี้ และตามหาของขวัญที่ดีที่สุดของคุณที่ศูนย์การค้า Megabangna ช้อปปิ้งเพลิน เดินสบาย ผ่อนคลายและสุขใจ ที่นี่มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ มาที่ Megabangna เราจัดให้!