CONNECT WITH US
18.12.66

สรุปให้ครบ! โครงการช้อปดีมีคืน วางแผนให้ดี ก่อนใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสิ้นปีนี้

ช้อปดีมีคืน ตัวช่วยใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสุดปัง พาคุณส่งท้ายปีเก่าช้อปปิ้งเพลินๆ ได้อย่างเต็มที่!

เข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่ากันอย่างเต็มตัวแล้ว ต้องเช็คสิทธิลดหย่อนภาษีของปีนี้กันสักหน่อย หลายคนเพิ่งมานึกได้ว่าจะต้องรีบใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เอาล่ะ ยังมีเวลาเหลือให้คุณได้วางแผนใช้ตัวช่วยดีๆ ในการหักค่าลดหย่อนภาษีกับ โครงการช้อปดีมีคืน คืนเงินภาษีคืนได้สูงสุดถึง 40,000 บาท!

คนทำงานต้องจ่ายภาษีเยอะ แต่ก็มีโอกาสได้เงินภาษีคืนเยอะด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ที่ให้เราได้ช้อปปิ้ง จับจ่ายซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับทางรัฐบาล เพื่อนำค่าใช้จ่ายในการช้อปปิ้งมาใช้ลดหย่อนภาษีรายปีได้ และในช่วงสิ้นปีสินค้าลดราคากระหน่ำแบบนี้ จะมีกิจกรรมไหนเพลิดเพลินไปกว่าการช้อปปิ้งพร้อมได้เงินคืนแบบคุ้มๆ!

รู้เงื่อนไขมาตรการช้อปดีมีคืนก่อนซื้อ ช้อปปิ้งเพลินคุ้มค่าทุกการจ่าย

1. สำหรับใครที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีกับโครงการช้อปดีมีคืน คุณสามารถใช้สิทธิได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น เพียงเป็นคนไทยผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90/91 ก็ได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียม

2. สามารถจับจ่ายซื้อสินค้า และบริการจากร้านค้า หรือผู้ประกอบการที่ทำการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT เป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

3. การขอใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในโครงการช้อปดีมีคืน คุณต้องมีใบเสร็จรับเงิน หรือใบกำกับภาษีมูลค่าเพิ่มอย่างเต็มรูปแบบจากร้านค้าที่ขายสินค้าและบริการให้กับคุณ ซึ่งในใบกำกับภาษีจะต้องระบุข้อมูลผู้ขาย, เลขประจำตัวผู้เสียภาษี, ข้อมูลผู้ซื้อ, วันที่ทำรายการ และจำนวนเงิน อย่างครบถ้วนชัดเจน

โดยมีเงื่อนไขว่า หากเป็นใบกำกับภาษีในรูปแบบกระดาษ จะใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท และใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax จะสามารถใช้สิทธิลดหย่อนได้สูงสุด 40,000 บาท ซึ่งคุณสามารถใช้ใบเสร็จทั้งสองแบบได้ แต่รวมกันแล้วต้องไม่เกิน 40,000 บาท และต้องไม่เกินจำนวนเงินในแต่ละรูปแบบตามที่กำหนดไว้ด้วย

4. สินค้าและบริการบางประเภทไม่สามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนในโครงการช้อปดีมีคืน ได้แก่

  • สินค้าประเภทของมึนเมา สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ
  • ค่ายวดยานพาหนะต่างๆ รถยนต์ จักรยานยนต์ และเรือ
  • ค่าบริการหนังสือพิมพ์ หรือนิตยสาร ทั้งในรูปแบบกระดาษและแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
  • ค่าบริการนำเที่ยว ค่าที่พักโรงแรม
  • ค่าสาธารณูปโภค ค่าไฟ ค่าน้ำ ตลอดจนค่าสัญญาณโทรศัพท์ และค่าบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต
  • ค่าเบี้ยประกัน ค่าประกันวินาศภัย

รวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ไม่มีรายได้ หรือผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 150,000 บาทต่อปี จะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืนได้

5. คนไทยผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทุกคน สามารถใช้สิทธิช้อปดีมีคืนได้ตามระยะเวลาที่โครงการกำหนด และยื่นแบบภาษีเงินได้ในช่วงต้นปี โดยสามารถใช้สิทธิลดหย่อนโครงการช้อปดีมีคืนได้สูงสุดไม่เกิน 40,000 บาท ตามจำนวนเงินที่จ่ายจริง

เคล็ดลับการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีโครงการช้อปดีมีคืนให้คุ้มสุดๆ

1. ตรวจสอบร้านไหนสามารถออกใบกำกับภาษีได้ ก่อนเลือกซื้อสินค้าและบริการ
ก่อนไปตะลุยช้อปปิ้งในช่วงสิ้นปีนี้ อย่าลืมตรวจสอบสถานะของร้านค้าที่สนใจซื้อสินค้าและบริการให้ดีเสียก่อน ว่าสามารถออกใบกำกับภาษีอย่างเต็มรูปแบบได้หรือไม่ และร่วมโครงการช้อปดีมีคืนกับทางภาครัฐหรือไม่ และทุกครั้งที่ช้อปปิ้งเพลินๆ ก็อย่าลืมขอใบกำกับภาษีตอนจ่ายเงินด้วยทุกครั้ง เพื่อรักษาสิทธิการนำไปลดหย่อนภาษี จะมากหรือจะน้อยหากร้านค้าเสนอการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบให้ ก็ควรขอไว้ก่อน จะได้ใช้สิทธิแบบเต็มๆ

2. วางแผนซื้อของชิ้นใหญ่ให้คุ้ม ขอใบกำกับภาษีแบบ e-Tax ไปเลย
ด้วยเงื่อนไขการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในมาตรการช้อปดีมีคืน สามารถขอใบกำกับภาษีในรูปแบบกระดาษได้ไม่เกิน 30,000 บาท และใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่เกิน 40,000 บาท หากคุณกำลังวางแผนซื้อของชิ้นใหญ่ อย่างเช่น เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้เย็น หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ เป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่สำหรับสมาชิกในครอบครัว วางแผนซื้อจากร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีแบบ e-Tax ได้ จะทำให้คุณสามารถใช้สิทธิลดหย่อนให้ครบภายในครั้งเดียว ซึ่งนับว่าสะดวกอย่างมาก

โดยคุณสามารถตรวจสอบร้านค้าที่ร่วมโครงการช้อปดีมีคืน และสามารถออกใบกำกับภาษีในรูปแบบ e-Tax ได้ด้วยตัวเอง ที่เว็บไซต์ของกรมสรรพากร โดยเลือกเมนู 'ผู้ได้รับอนุมัติ' เว็บไซต์จะแสดงรายการชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการอนุมัติร่วมโครงการช้อปดีมีคืน สามารถออกใบกำกับภาษีอย่างเต็มรูปแบบ e-Tax ให้กับคุณได้อย่างถูกต้อง สามารถนำไปประกอบเป็นหลักฐานลดหย่อนภาษีประจำปีได้

3. สายนักลงทุนก็ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในโครงการช้อปดีมีคืนได้
สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากลงทุนกองทุนรวม หรือได้ลงทุนในกองทุนรวมอยู่แล้ว เมื่อใกล้สิ้นปีจะต้องมีการทบทวนการลงทุนอีกครั้ง ก่อนจะลงทุนเพิ่มคุณอาจอยากวางแผนลดหย่อนภาษีกับโครงการช้อปดีมีคืนเสียก่อน เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับค่าธรรมเนียมในการซื้อกองทุน หรือ Front-end Fee สามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีตามมาตรการช้อปดีมีคืนได้ด้วยเช่นกัน ตอบโจทย์สำหรับนักสายลงทุน ให้การบริหารเงินมีความคุ้มค่าสุดๆ

โครงการช้อปดีมีคืน เอาใจนักช้อปตัวยง โอกาสในการช้อปปิ้งอย่างคุ้มค่าที่สุดมาถึงแล้ว! คุณสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในการซื้อสินค้าทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือจะเติมน้ำมันจากปั๊มน้ำมันใกล้บ้านก็ได้ ขอเพียงแค่ร้านค้าแห่งนั้นได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) และสามารถออกใบกำกับภาษีอย่างเต็มรูปแบบได้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถวางแผนช้อปปิ้งกับโครงการช้อปดีมีคืนได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดแล้ว

ปีใหม่นี้ออกมาช้อปปิ้งให้สนุก เดินเลือกสินค้าอย่างเพลิดเพลินใจได้ที่ศูนย์การค้า Megabangna ที่เดียวที่ให้คุณได้ครบจบทุกความต้องการ ทั้งช้อปปิ้ง เดินชิล กินเพลิน ในบรรยากาศสุดรื่นเริง ตระการตากับการจัดตกแต่งสถานที่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบกับร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำในศูนย์การค้า Megabangna มากมายที่เข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน ให้คุณช้อปปิ้งและได้เงินคืนแบบง่ายๆ สนุกกับทุกการจับจ่าย ให้ทุกวันเป็นวันพิเศษของคุณ ที่ Mangabangna

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com