CONNECT WITH US
19.01.67

ช้อปดีมีคืน วิธีการช้อปปิ้งอย่างฉลาดได้คืนภาษีแบบปัง ๆ

เตรียมตัว! ช้อปปิ้งลดหย่อนภาษีปี 2567 Easy E-Receipt คืออะไร ใช้ยังไง เช็คก่อนช้อป!

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ช้อปปิ้งลดหย่อนภาษี โครงการช้อปดีมีคืน ในปี 2567 นี้จะเปลี่ยนมาเป็นโครงการ Easy E-Receipt มาเตรียมตัวช้อปปิ้งได้เงินภาษีคืนกันแบบปังๆ เข้าร่วมโครงการยังไง ช้อปที่ไหน ตามไปเช็คกันเลย!

เมื่อเร็วๆ นี้คณะรัฐมนตรีได้ประกาศอนุมัติเริ่มต้นโครงการ 'Easy E-Receipt' เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดหลักๆ จะมีความคล้ายคลึงกับโครงการช้อปดีมีคืน ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ประชาชนผู้เสียภาษีทุกคนสามารถช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอย แล้วนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษีเงินคืนได้สูงสุดถึง 50,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงกว่าโครงการช้อปดีมีคืนที่ผ่านๆ มา แต่ปีนี้ได้มีการเปลี่ยนชื่อโครงการและรูปแบบการขอใบกำกับภาษีจากเดิมเล็กน้อย ซึ่งจะตอบโจทย์การช้อปปิ้ง ให้มีความทันสมัย และสะดวกสบายในการจัดเก็บใบกำกับภาษีมากขึ้น รูปแบบของโครงการ Easy E-Receipt ที่มาแทนโครงการช้อปดีมีคืนนี้เป็นอย่างไร เราไปดูกันเลย

ทำความรู้จัก Easy E-Receipt โครงการใหม่ มาแทนช้อปดีมีคืน ในปี 2567 นี้

Easy E-Receipt โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ที่ออกนโยบายขึ้นมาเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนช่วยเหลือประชาชนทุกคน ทั้งประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการร้านค้าที่จะได้กระตุ้นยอดขายให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยประชาชนทั่วไปผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สามารถนำใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax Invoice ที่ได้จากการซื้อสินค้าและบริการ จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt มาลดหย่อนภาษีเงินคืนได้
ความแตกต่างของโครงการ Easy E-Receipt ที่มาแทนโครงการช้อปดีมีคืน คือใบกำกับภาษีที่จะนำมายื่นประกอบ เพื่อขอลดหย่อนเงินคืนภาษีประจำปีนั้น จะต้องเป็นใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเดียวเท่านั้น และจะต้องออกโดยร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษีของภาครัฐ จึงจะได้รับภาษีคืนจากการช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอย

เช็คเงื่อนไขการร่วมโครงการ Easy E-Receipt ก่อนไปช้อปปิ้ง!

1. ผู้เข้าร่วมโครงการต้องเป็นผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ที่มีรายได้สุทธิเกิน 150,000 บาทต่อปีขึ้นไป เพราะหากมีรายได้น้อยกว่า 150,000 บาทต่อปี จะได้รับการยกเว้นภาษีอยู่แล้ว
2. ช้อปปิ้งจ่ายค่าสินค้าและบริการ มีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 50,000 บาท เฉพาะจากร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษีอย่างถูกต้อง และสามารถออกใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น
3. ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำใบกำกับภาษี หรือใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ มาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ด้วยระบบ e-Tax Invoice ของกรมสรรพากร
4. โครงการ Easy E-Receipt มีระยะเวลาให้ประชาชนช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ รวมทั้งสิ้น 45 วันแห่งการช้อปปิ้ง

ร่วมโครงการ Easy E-Receipt วิธีการช้อปปิ้งอย่างฉลาดได้คืนภาษีแบบปังๆ

1. พิจารณารายละเอียดการลดหย่อนภาษีของคุณเสียก่อน สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษีที่ทุกคนควรรู้คือ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะลดหย่อนได้เงินคืนในจำนวนที่เท่ากัน เงินคืนจากการช้อปปิ้งจะขึ้นอยู่กับอัตราภาษีเงินได้ของแต่ละบุคคล ซึ่งพิจารณาตามฐานเงินเดือนในแต่ละเดือน หรือรายได้สุทธิต่อปีประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเลือกซื้อสินค้าและบริการเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่จึงจะคุ้มค่ากับการขอคืนภาษีมากที่สุด คนที่เสียเงินภาษีประจำปีมากๆ ก็จะยิ่งได้เงินคืนมากเท่านั้น
2. ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax Invoice ที่จะนำมาลดหย่อนภาษีเงินคืนประจำปี จะต้องมาจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt เท่านั้น โดยร้านค้าจะต้องสามารถออกใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้ได้ ดังนั้นก่อนจะเลือกช้อปปิ้งร้านสักแห่ง คุณสามารถถามพนักงานร้านก่อนได้เลยว่าสามารถออก e-Tax Invoice ให้ได้หรือไม่ เพื่อผลประโยชน์ในการขอยื่นลดหย่อนภาษีของคุณเอง
3. ใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่คุณได้จากการซื้อสินค้าและบริการ สามารถจ่ายได้ทั้งแบบเงินสดและเงินเชื่อ เช่น เอกสารที่เขียนกำกับไว้ว่า ใบกำกับภาษี/ใบรับเงิน หรือ ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ เพียงแต่ต้องอยู่ในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น
4. รายละเอียดวันที่ซื้อสินค้าและบริการในใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ จะต้องอยู่ภายในระยะเวลาที่โครงการกำหนดเท่านั้น หากเป็นก่อนหรือหลังวันที่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้
5. ช้อปปิ้งเพลินจนครบสิทธิ์ตามที่ต้องการแล้ว อย่าลืมว่าคุณจะต้องนำส่งข้อมูลภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี ให้กับกรมสรรพากรก่อนวันที่ 15 ของรอบเดือนภาษี หลีกเลี่ยงปัญหาส่งภาษีเกินกำหนดแล้วถูกปรับเงิน

ใครคิดถึงโครงการช้อปดีมีคืน ในต้นปี 2567 นี้ พบกับโครงการใหม่ Easy E-Receipt ที่ให้คุณช้อปปิ้งได้เพลินกว่าเดิม สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 50,000 บาท ให้เยอะที่สุดเท่าที่โครงการช้อปดีมีคืนเคยทำมา!

หลายคนที่กำลังกังวลว่าจะไปช้อปปิ้ง หรือเลือกใช้บริการจากร้านค้าที่ไหนดี ถึงจะสามารถออกใบกำกับภาษีรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้ได้ ปลดล็อคทุกความกังวลของคุณ เพียงแวะมาที่ศูนย์การค้า Megabangna เพียบพร้อมด้วยร้านค้าและห้างสรรพสินค้าระดับชั้นนำมากมาย ที่เข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt เพียบ! ให้คุณเดินช้อปปิ้ง ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่น หาของแต่งบ้าน เดินเล่นร้านเฟอร์นิเจอร์ หรือเลือกจะซื้ออุปกรณ์กีฬาที่อยากได้มานานแบบจุใจ ใช้สิทธิ์ให้ครบจบได้ในที่เดียว

ศูนย์การค้า Megabangna เสกสรรทุกสิ่งที่คุณต้องการในอาณาจักรกว้างใหญ่ ความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุดสำหรับครอบครัว และทำกิจกรรมร่วมกับคนที่คุณรัก ช้อปปิ้งเพลิดเพลินในบรรยากาศสุดชิล พร้อมรับเงินภาษีคืน คุ้มค่าจัดเต็มอย่างนี้ ต้องกาปฏิทินรอวันไว้แล้วล่ะ!

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com